KYC (Know your customer) là gì?

vĐồng hiện là doanh nghiệp fintech cung cấp các giải pháp công nghệ P2P lending xuyên suốt, trong đó bao gồm AI, KYC, OCR, bigdata...

KYC là một trong những công nghệ hiện đang được vĐồng ứng dụng trong các giao dịch trên ứng dụng, tăng khả năng chính xác và tạo thuận tiện trong mọi giao dịch của khách hàng.

Để hiểu hơn về KYC là gì, chúng ta cùng tìm hiểu nội dung bài viết bên dưới:



KYC (Know Your Customer) có nghĩa là Biết khách hàng của bạn, là quy trình để xác định và xác minh danh tính của khách hàng khi tham gia vào mở tài khoản.

 

Nói cách khác, các ngân hàng, hay các tổ chức tài chính phải đảm bảo rằng khách hàng của họ thực sự là người mà họ đã đăng ký. Các ngân hàng hay các tổ chức tài chính có thể từ chối mở tài khoản hoặc tạm dừng mối quan hệ kinh doanh nếu khách hàng không đáp ứng các yêu cầu KYC tối thiểu.

Quy trình KYC bao gồm xác minh thẻ ID, xác minh khuôn mặt, xác minh tài liệu như hóa đơn tiện ích làm bằng chứng địa chỉ hay thu nhập cá nhân và xác minh sinh trắc học.

Giải pháp eKYC giúp việc xác định và xác minh danh tính của khách hàng ngay lập tức và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công và có thể sử dụng dịch vụ chỉ mất chưa tới 5 phút đăng ký.

Một số công nghệ được  ứng dụng trong giải pháp KYC:


1/ OCR

Công nghệ OCR được tích hợp trong quy trình eKYC để trích xuất thông tin từ các tài liệu nhận dạng như hộ chiếu, chứng minh thư , bằng lái xe và đưa thông tin đã được mã hoá lên hệ thống. Toàn bộ quá trình từ trích xuất dữ liệu để hình thành số liệu không mất quá 3 giây khiến quá trình hoàn toàn tự động và độ chính xác lên tới 99%.


2/ Face matching

Công nghệ sử dụng các thuật toán máy tính để chọn ra các chi tiết cụ thể, đặc biệt về khuôn mặt của một người.

Face matching giúp xác nhận người thực hiện giao dịch và chủ sở hữu tài khoản giao dịch có phải là một hay không


3/ Liveness detection

Công nghệ Liveness detection của KYC giúp chống tấn công, đánh cắp danh tính người dùng. Bởi nó xác định thời gian thực mà việc xác nhận sinh trắc học diễn ra là chính chủ chứ không phải là giả mạo.


4/ Fraud detection 

Khả năng nhận diện rủi ro do giả mạo, mạo danh.

Ví dụ, một cá nhân lấy thông tin cá nhân của khách hàng khác bất hợp pháp. Sau đó mở tài khoản dưới tên của mình và sử dụng thông tin hợp pháp này.


5/ E-signature

Chữ ký điện tử là một cách hợp pháp để có được sự đồng ý hoặc phê duyệt trên các tài liệu hoặc biểu mẫu điện tử, nó có thể thay thế một chữ ký viết tay trong hầu hết mọi quy trình.

Bài đăng phổ biến từ blog này

MIỄN GIẢM PHÍ CHO KHÁCH HÀNG

THÔNG BÁO ĐÍNH CHÍNH

QUÁ HẠN THANH TOÁN KHOẢN VAY CÓ SAO KHÔNG?