CƠ CHẾ TỰ QUẢN LÝ TỰ ĐIỀU CHỈNH NGÀNH P2P LENDING

 

CƠ CHẾ TỰ QUẢN LÝ TỰ ĐIỀU CHỈNH NGÀNH P2P LENDING

(Trong khi chờ đợi Chính phủ ban hành Quy định pháp luật liên quan)

Ngày 05 tháng 11 năm 2020

 

I.                    MỤC ĐÍCH

 

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp 4.0, Chính phủ đã và đang quan tâm đến sự phát triển của các ngành công nghệ kỹ thuật cao, trong đó có P2P Lending. Tuy nhiên những ngành mới sẽ đi kèm với những thách thức mới, điển hình là hành lang pháp lý chưa rõ ràng, dẫn đến nhiều công ty tỏ ra bối rối hoặc thậm chí có xu hướng kinh doanh trái đạo đức, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an ninh tài chính, trốn thuế và làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. 

 

Để thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của ngành P2P Lending tại Việt Nam trong khi chờ cơ chế thử nghiệm mô hình này của Chính phủ, Công ty TNHH VNNF công bố cơ chế tự điều chỉnh ngành đồng thời hy vọng các đối tác cho vay của chúng tôi cũng như các công ty cùng ngành có thể cùng thực hiện cơ chế này, cạnh tranh bằng cách đem đến các dịch vụ và sản phẩm tốt hơn cho khách hàng, để nhiều khách hàng có thể nhận được sự giúp đỡ.

 

  II.          NỘI DUNG CƠ CHẾ TỰ ĐIỀU CHỈNH NGÀNH


·        Công khai minh bạch: Công khai thông tin pháp nhân, địa điểm làm việc, thông tin liên hệ, công khai mức lãi suất, mức phí cho từng khoản vay với Hợp đồng rõ ràng, rành mạch;
·        Sản phẩm hợp lý: Không thu phí đầu, không dẫn dụ khách hàng vào “vòng xoáy” vay, thời hạn cho vay không ít hơn 21 ngày, mức lãi suất, mức phí hợp lý cho từng khoản vay;
·        Kinh doanh hợp pháp: Hợp tác với công ty kinh doanh hợp pháp trong việc giải ngân, thu hồi khoản vay. Nghiêm cấm khiếm nhã xúc phạm khách hàng khi thu hồi khoản vay, không nhận tiền thanh toán bằng tài khoản cá nhân,, làm tốt công tác KYC, không duyệt khoản vay cho người cờ bạc, ma túy,...
·        Dòng tiền rõ ràng: Dòng tiền kinh doanh minh bạch, tuân thủ luật phòng chống rửa tiền;
·        Nộp thuế đầy đủ: Nộp thuế đầy đủ theo Luật Quản lý thuế;
·        Bảo mật thông tin: Tôn trọng thông tin cá nhân của khách hàng, sử dụng các công cụ kỹ thuật để bảo mật thông tin khách hàng, tránh bị đánh cắp hoặc bị sử dụng cho mục đích xấu;
·        Quan tâm khách hàng: Có đầy đủ kênh tiếp nhận phản ánh của Khách hàng: Bộ phận chăm sóc, bộ phận giải quyết khiếu nại thông qua tổng đài, email, fanpage chính thức. Hỗ trợ giảm lãi, phí đối với Khách hàng gặp khó khăn, không làm tổn hại khách hàng;
·        Cống hiến xã hội: Hướng dẫn khách hàng tiếp cận khoản vay phù hợp, nâng cao nhận thức về quản lý tài chính, cung cấp thông tin khách hàng quá hạn cho NHNN.

Cơ chế tự quản lý tự điều chỉnh ngành P2P Lending này sẽ được cập nhật theo thời gian để phù hợp với Pháp luật Việt Nam.

 

Bài đăng phổ biến từ blog này

MIỄN GIẢM PHÍ CHO KHÁCH HÀNG

THÔNG BÁO ĐÍNH CHÍNH

QUÁ HẠN THANH TOÁN KHOẢN VAY CÓ SAO KHÔNG?