Vay tiền Online hay Ngân hàng. Bạn nên chọn cái nào?


Trước tiên, Chúng ta tìm hiểu những Ưu điểm và Nhược điểm khi bạn vay Ngân hàng:
+ Ưu điểm:
TÀI CHÍNH: Những ngân hàng nhà nước lớn mạnh nhất như BIDV, Agribank, Vietcombank và VietinBank. Bên cạnh đó, với nguồn lực tài chính vững mạnh các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài cũng có uy tín rất cao như HSBC, ANZ, Standard Chartered và Shinhan Bank. Các ngân hàng có thể đáp ứng bất kỳ nhu cầu vay của mọi người, chỉ cần họ có đủ tài sản thế chấp cũng như có đủ khả năng chi trả cho khoản vay.
LÃI SUẤT: Ngân hàng thường có lãi suất thấp so với các tổ chức và các công ty cho vay, do họ có khâu kiểm duyệt rất nghiêm ngặt cũng như đã nắm trong tay tài sản thế chấp của khách hàng. Do đó, rũi ro của ngân hàng là rất thấp, nên việc lãi suất thấp là điều dễ hiểu.
+ Nhược điểm:
THỦ TỤC: Điều khiến mọi người e ngại nhất khi vay ngân hàng do có quá nhiều thủ tục phức tạp khi tiến hành vay điều đó làm tiêu tốn rất nhiều thời gian của người đi vay. Cho nên cũng gây ra sự khó chịu không nhỏ
KIỂM DUYỆT: Ngân hàng là những tổ chức tài chính hoạt động khá phức tạp cũng như được bảo hộ cao. Nên các khách hàng nợ xấu ở mức 2 đã khó có thể vay thành công.
KHOẢN VAY: Nhiều khách hàng chỉ cần khoảng tiền nhỏ và trong thời gian ngắn để có thể giải quyết vấn đề kinh doanh cũng như đầu tư một cách nhanh chóng. Trong khi đó, khi vay tại ngân hàng lại tốn quá nhiều thời gian cho thủ tục nên khách hàng có nhu cầu về các khoản vay nhỏ rất hiếm khi tìm đến ngân hàng.

Tiếp theo, Chúng ta đi đến Ưu điểm và Nhược điểm khi bạn vay Online:
+ Ưu điểm:
THỦ TỤC: Với việc chỉ cần CMND và điện thoại di động là khách hàng đã có thể tiến hành vay mà không cần bất cứ một giấy tờ rườm rà nào khác, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như không lo lừa đảo. Đây được xem là điểm nổi trội nhất của vay Online so với phương thức vay truyền thống tại ngân hàng.
TIÊU DÙNG: Với việc hiểu rõ vấn đề và giúp khách hàng giải quyết các nhu cầu cá nhân, nên vay online cung cấp các khoản vay nhỏ và ngắn hạng cho người dùng.
KIỂM DUYỆT: Việc điểm tín dụng cá nhân đạt mức nợ xấu 2 sẽ khiến khách hàng rất khó thực hiện các khoản vay tại ngân hàng. Nhưng khách hàng vẫn có cơ hội tốt để tiến hành vay Online.
GIẢI NGÂN: Giải ngân ngay lập tức sau khi nhân viên thẩm định xác nhận hồ sơ cá nhân của bạn đủ điều kiện vay.
+Nhược điểm:
LÃI SUẤT: Do chịu nhiều rủi ro khi không có tài sản thế chấp (tùy công ty) từ khách hàng cho nên việc vay Online sẽ nâng mức lãi suất đề bù lại khoản rủi ro tài chính. Đây được xem là lý do chính khiến việc vay Online có lãi suất cao hơn khi vay tại ngân hàng. Nhưng mức lãi suất và chi phí sẽ được thông báo rõ ràng trước khi khách hàng xác nhận khoản vay.

Cho thấy bạn phải đảm bảo tuân thủ các điểm trên và hiểu rõ trước khi lựa chọn. Điều này vì lợi ích của bạn và sẽ tạo ra viễn cảnh có lợi cho cả người đi vay và các tổ chức cho vay.

Nguồn VDong.

Bài đăng phổ biến từ blog này

MIỄN GIẢM PHÍ CHO KHÁCH HÀNG

THÔNG BÁO ĐÍNH CHÍNH

QUÁ HẠN THANH TOÁN KHOẢN VAY CÓ SAO KHÔNG?