Thuế thu nhập và tiền gửi có kỳ hạn: Những điều bạn cần biết hơn là đi vay tiền ngân hàng

Tiền gửi có kỳ hạn (FD) được xem là một lựa chọn đầu tư tuyệt vời được các cư dân Ấn Độ sử dụng rộng rãi. Nó được chứng minh là một thiên đường an toàn cho các khoản tiền khó kiếm được. Ấn Độ được biết đến là ngôi nhà của các loại chương trình FD tốt nhất từ các công ty và ngân hàng. Trong tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, bạn có thể sẽ nhận được thu nhập cao hơn, do lãi suất cao. RBI đã cho phép các ngân hàng tư nhân và ngân hàng công tự do cung cấp các đặc quyền tốt hơn cho người gửi tiền, sẵn sàng cung cấp các khoản tiền gửi cố định.

Mở tài khoản FD hiện tại rất dễ dàng như đi vay tiền ngân hàng, theo đó tổ chức tài chính có thể trả lãi tiền gửi đã được quyết định trước. Nó cũng liên quan đến Bảo hiểm Định kỳ một chút.

Đôi điều về thuế thu nhập:

Mặt khác, thuế thu nhập là thuế đánh vào thu nhập tài chính của bạn và hiện đang được chính phủ Ấn Độ thu. Theo luật thuế thu nhập cá nhân này, cá nhân và doanh nghiệp cũng được yêu cầu thanh toán thuế thường xuyên. Nếu bạn không đi vay tiêu dùng mà dùng lãi suất của FD thì đó cũng được xem là thu nhập tài chính và sẽ rơi vào thu nhập chịu thuế. Tuy nhiên, có một số ngoại lệ với thuế thu nhập, đặc biệt trong Mục 80C của Đạo luật Thuế thu nhập cá nhân năm 1981. Nó chủ yếu liên quan đến tiền gửi cố định và những thứ liên quan.
Lãi suất trên tài khoản của FD sẽ được miễn thuế trong những trường hợp cụ thể. Sau đó, nó sẽ bị tính thuế theo hướng dẫn gần đây của Luật Thuế thu nhập.

Tương quan của FD với thuế thu nhập cá nhân:

Theo điều lệ chung, những người đầu tư vào một số chương trình tài chính có thể được khấu trừ thuế tại nguồn, kể cả cho vay tiền mặt. Mặt khác, họ có thể kê khai tài khoản tiền gửi có kỳ hạn khi nộp một số tờ khai thuế thu nhập. Phần đóng thuế thấp hơn được ưu tiên khấu trừ và do đó người gửi tiền có thể có lợi nhuận tốt hơn theo một tỷ lệ hàng năm.
Khi khó khăn tài chính, nếu không vay tiền ngân hàng, bạn có thể mở tài khoản FD. Việc khấu trừ thuế tại nguồn được áp dụng khi người gửi tiền đã vượt quá 10.000 đô la lãi suất kiếm được trong năm đầu tiên sau khi mở tài khoản FD. Thuế được khấu trừ thêm với mỗi khoản thanh toán mà ngân hàng thực hiện đối với một tài khoản có thu nhập trên 10.000 đô la lãi suất. Mặt khác, thuế sẽ bị khấu trừ nếu số tiền không được thanh toán cho chủ tài khoản. Tiền lãi cộng dồn được ghi nhận là khoản khấu trừ thuế.

Cách tránh thuế cho tài khoản FD:

Có nhiều gợi ý trên thị trường khi bạn đang có kế hoạch tránh thuế trên tiền gửi có kì hạn cố định. Một gợi ý là sẽ chia số tiền gửi của bạn có thành nhiều tài khoản qua các chi nhánh khác nhau. Điều này đảm bảo rằng lãi suất thu được cho một tài khoản không vượt quá 10.000 đô la.
Việc chọn kỳ hạn của tài khoản tiền gửi sẽ được kết hợp với việc phân chia khoản lãi suất, được thực hiện trong 2 năm đầu tiên. Mục đích chính là để không vượt qua giới hạn 10.000 đô la, và điều đó có thể giúp bạn tránh được thuế, dùng cho các mục đích khác nhau, không phải đi vay tiền ngân hàng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

MIỄN GIẢM PHÍ CHO KHÁCH HÀNG

THÔNG BÁO ĐÍNH CHÍNH

QUÁ HẠN THANH TOÁN KHOẢN VAY CÓ SAO KHÔNG?